Giới thiệu cấu tạo bên trong Android tv box hoàn chỉnh

Smart tv box  được mệnh danh là thiết bị Android Tv Box giá rẻ nhưng có chất lượng cao, đổi mới nền giải trí thông minh với người tiêu dùng.

Để biết được tại sao nó lại mạnh như vậy. HDradio sẽ giới thiệu tới mọi người cấu tạo của chiếc Android tv box nói chung. Những năm gần đây,phần lớn các tv Android đều sử dụng chip xử lý lõi tứ, chip đồ hoạ lõi 8, Ram 2Gb, chip nhớ eMMC và một số bộ phân cấu tạo khác tiên tiến nhất.Chúng ta cùng phân tích hiểu rõ về chúng nhé.
cấu tạo Android tv box

Cấu tạo của Android Tv Box.

1. Chipset Android.

Còn được gọi là CPU là chip xử lý chức năng đặc biệt là chạy hệ điều hành Android của google được sử dụng nhiều trong HD Player và Box Tv.

CPU trên Android tv còn được chia thành nhiều loại nhưng phổ biến là 2 dòng chipset ARM và chipset VIA.Trong đó chipset ARM được sử dụng nhiều nhất với hiệu năng sử dụng đặc biệt hơn cả.

Chipset ARM còn được chia thành Cortex A9, A7, A5...Vậy Cortext là gì?

Cortex là cấu trúc chip giống như Window chipset Intel 32bit và 64bit.Vậy Cortex A9 có nhanh hơn Cortex A7, hoặc Cortex A5? Về mặt lý thuyết thì đúng nếu chung ta cùng so sánh hệ chip như Cortex A9 dualcore so với Cortex A7 dualcore, nhưng nếu so sánh Cortex A9 dualcore so với Cortex A7 quadcore thì Cortex A7 lại có hiệu năng tốt hơn. Ngoài ra thì Cortex A7 và Cortex A5 còn có điện năng thấp hơn để tiết kiệm chi phí cũng như giá thành.


Chipset Android ( CPU) A9

2. Chíp xử lý đồ họa.

Hay còn được gọi tắt là GPU là chip xử lý đồ hoạ đặc biệt quan trọng trên HDPlayer Android tv box.Để có cái nhìn chính xác với chip ARM cần quan sát chip GPU.Có thể nói CPU GPU là 2 con chip cần thiết nhất để hình thành lên thiết bị Tv Box hoàn chỉnh.

Chíp xử lý đồ họa ( GPU)

Hiện nay,với độ phân giải 4K mới ra đời đòi hỏi những con chíp cao cấp hơn để đấp ứng được chất lượng hình ảnh 4K cao cấp,đó là lý do chiếc chip xử lý đồ hoạ Mali-450 octa core ra đời.

3. Ram hay còn gọi là bộ nhớ đệm.

Tác vụ chính của Android Tv Box là chạy các ứng dụng online do vậy cần những chiếc Ram làm bộ nhớ đệm xử lý tức thời thật sự tốt.Hiện nay các hãng sản xuất đa số sử dụng các Ram như DDRam 3 với hiệu xuất năng chỉ bằng 1/2 DDRam 1 và 70% với DDRam.Tốc độ truyền tải dự liệu nhanh gấp đôi so với DDRam 1 và  DDRam 2.

Android tv box Himedia H8 Octa Core lõi 8 mới nhất năm nay.
Android tv box Himedia H8 Octa Core lõi 8 mới nhất năm nay.

4. Chíp nhớ eMMc mới nhất.

Trước kia,Nand Flash là bộ nhớ trong lưu trữ dưa liệu của hệ điều hành,ứng dụng cài đặt trên máy trên Android tv box.Còn hiện nay đã được cải tiến lên chip nhớ eMMc có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp nhiều lần.



Trên đây cấu tạo quan trọng lên chiếc Android tv box.Bài viết tới HDradio sẽ giới thiệu về chức năng chính của mỗi loại thiết bị chip này trên chiếc Tv Box giá rẻ,chất lượng chính hãng này.Xin cảm ơn.

Hotline tư vấn Android tv box : 0917 000 914.
Add : 156 phố vọng,Hà nội.
Website : HDradio.vn

Post a Comment